• (Hotline)

Kỹ năng giao tiếp trong công việc

Sáng ngày 21/10/2010, tại phòng hội nghị của Bông Sen hotel, VPĐD DFS (Singapore) in HCMC đã khai giảng lớp đào tạo “Kỹ năng giao tiếp trong công việc”. Trong tâm trạng phấn khởi, tươi vui hòa lẫn niềm tin “được trang bị thêm đồ nghề để phát huy tốt vị trí công việc đang đảm trách và được nâng tầm để đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai”, 18 thành viên gồm managers, supervisors,và staffs đang công tác tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng “hội ngộ” để được giao tiếp lẫn nhau và đặc biệt là giao tiếp với Cô Nguyễn Trương Minh – chuyên gia quản trị nguồn nhân lực; đã từng trải nghiệm trên cương vị quản lý cấp cao tại một số doanh nghiệp; hiện là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trung tâm đào tạo, trường đại học trong nước – trong thời gian bốn buổi của khóa học.
Cuộc sống quả thật không đơn giản. 
Có rất nhiều người có trình độ, tài năng thật sự… nhưng vẫn không thành công trong cuộc sống. Vì sao?
Có rất nhiều nhà quản lý chủ quan (kể cả lạc quan…) cho rằng mình rất “xịn” trong giao tiếp, rất am tường công việc, rất hiểu nhân viên và cán bộ quản lý cấp dưới, tin rằng họ rất tận tụy và gắn bó  trong công việc, trung thành với mình và đơn vị. Nhưng có ngờ đâu, vào một ngày kia những lá đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động đã “thay cho lời muốn nói” với 1001 lý do thật là chính đáng…. Ô hay, điều không mong đợi sao lại cứ đến? Sự hẫng hụt nhân sự phải lo một, nhưng còn sự hẫng hụt do ngộ nhận từ giao tiếp hoặc sai lầm trong nhận định, trong đánh giá con người và sự việc …. ắt hẵn phải lo đến mười.
……..
Thế đấy! Cụm từ “giao tiếp” rất thân quen với mọi người. Nhưng, để thành công trong giao tiếp và thành công trong công việc, để hiểu được con người, hiểu được sự việc, vấn đề đặt ra là “công cụ giao tiếp” sẽ phải được vận dụng như thế nào để có thể đạt được trình độ, kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp trong công việc và cuộc sống?
“Kỹ năng giao tiếp trong công việc” – Nội dung khóa học sẽ giúp mỗi người trong chúng ta cùng nhìn lại mình, cùng chiêm nghiệm lại những việc đã qua để có được những đúc kết kinh nghiệm quí giá trong cuộc sống, và từ đó tự điều chỉnh lại những hành vi, thái độ ứng xử trong giao tiếp để vươn đến thành công.
18 thành  viên DFS đang kỳ vọng vào khóa học. 

Ngày 11 và 12/11/2010, hai mươi thành viên trực thuộc VPĐD DFS đã tiếp tục tham dự khóa đào tạo Kỹ năng giao tiếp trong công việc.
Trong bầu không khí sinh động, tươi vui rất nhiều ý kiến tham gia chia sẻ, các học viên rất tích cực trong các hoạt động thực hành, xử lý tình huống.
Khóa học kết thúc, mọi người tin rằng sẽ có những thành công nhất định trong giao tiếp khi ứng dụng những kỹ năng đã được trang bị vì “bửu bối” đã được trao tay.    

  

Nhận xét
1
Bạn cần hỗ trợ?