• (Hotline)

Bạn mong đợi gì qua khóa học “kỹ thuật đánh giá nhân viên”

Ngày 01/06/2010, Đào tạo và Tư vấn quản lý Doanh Trí đã khai giảng khóa đào tạo Kỹ thuật đánh giá nhân viên.
Qua những phút giây sơ giao, thông qua tiêu đề “Bạn mong đợi gì qua khóa học”  từng nhóm, từng người lần lượt tự giới thiệu và bộc bạch những suy nghĩ, kỳ vọng về khóa học. 
Trong bầu không khí thân tình, hòa chung sự mong đợi trong khóa học, trên tinh thần cùng chia sẻ, nhiều thành viên đã thật lòng trao đổi những mong muốn gặt hái được sau khóa học.
“ Đến với khóa học để được chia sẻ, để được trang bị công cụ đánh giá nhân viên một cách hệ thống, kỹ thuật, thoát ra khỏi sự mò mẫm…”        Nguyễn Thị Mai – Phó Giám đốc Vinatex.
“ … Để có được cách đánh giá nhân viên một cách hệ thống, theo qui trình với những qui định chặt chẽ….
     Lê Thụy Đoan Trang – Công ty CP chứng khoán Rồng Việt
“ Sau khóa học, có được phương pháp xây dựng hệ thống đánh giá nhân viên một cách công bằng và hiệu quả….”    Cao Ngọc Trinh – Công ty CP Đầu tư Xây dựng Uy Nam
Với tâm trạng mong hóa giải được những rối ren trong công việc, chị Nguyễn Ngọc Yến – Giám đốc Công ty TNHH MTV TM DV XD Thiên Hà - đã tạo nên điểm nhấn của sự mong đợi “Muốn được chia sẻ, muốn đi sâu vào việc đánh giá nhân viên. Mong qua khóa học, tìm được sự hỗ trợ để đánh giá nhân viên một cách chính xác, xác định được nhân viên giỏi…. để ngăn ngừa hữu hiệu việc biến động không mong muốn về nhân sự trong doanh nghiệp….”

Cùng đồng tình với những nội dung trao đổi trên, anh Đinh Quang Hùng – Giám đốc Nhân sự Công

 ty TNHH Chứng khoán ACB – đại diện các thành viên trong nhóm, đã nêu bật lên ý muốn “ Chia sẻ các vấn đề vướng mắc trong xây dựng hệ thống đánh giá nhân viên… Làm thế nào để xây dựng hệ thống đánh giá nhân viên một cách thật hiệu quả”.
Điểm qua nội dung trao đổi, thực trạng khá phổ biến trong hiện nay tại nhiều doanh nghiệp là:
- Việc đánh giá nhân viên theo định kỳ, thông thường dùng để định mức khen thưởng.
- Đánh giá nhân viên thường theo cảm tính hoặc sự chủ quan trong nhận định của trưởng đơn vị.
- Xếp loại trong đánh giá nhân viên thường dựa trên cơ sở phân bổ chỉ tiêu số lượng theo từng phòng ban, đơn vị trong doanh nghiệp.
Hậu quả của thực trạng trên – thiếu tính khách quan, thiếu sự công bằng và công minh, thiếu sự động viên kịp thời… -  đã dẫn đến những điều không mong đợi của doanh nghiệp: sự mất đoàn kết và rối ren trong nội bộ; sự mai một nguồn nhân lực; sự ra đi của những người giỏi; sự hụt hẫng về nhân sự…. là những nguyên  nhân gây ra chứng “mất ăn, mất ngủ” của các Giám đốc, chủ doanh nghiệp, của những người làm công tác nhân sự.
Hãy đi tìm liều thuốc đặc trị, hãy giải quyết từ gốc của vấn đề. 
Hãy cùng khám phá và áp dụng chiêu thức “Kỹ thuật đánh giá nhân viên”.
Hãy trên cơ sở khách quan, yếu tố kỹ thuật, tính khoa học trong thiết lập hệ thống đánh giá nhân viên để tạo dựng bộ máy nhân sự ổn định; để qui hoạch nhân sự kế thừa; để đề bạt, bổ nhiệm đúng người – đúng việc; để tạo được sự đồng thuận, đồng lòng, đồng nhịp trong bước đi xây dựng và phát triển đơn vị.

Doanh Trí chúc các Anh, Chị học viên sẽ đạt được trọn vẹn sự mong đợi.

ĐÀO TẠO & TƯ VẤN QUẢN LÝ DOANH TRÍ
                  Giám đốc
             ĐẶNG VĂN TƯ

Nhận xét
1
Bạn cần hỗ trợ?